PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ Thục Luyện tích cực phát triển kinh tế

13/05/2019 8:57:06 SA

exiftempimage-1557474772
Nhờ sự giúp đỡ của Hội phụ nữ xã, chị Mai Thị Thúy đã đầu tư chăn nuôi lợn, phát triển kinh tế gia đình.

Những năm gần đây, Hội LHPN xã Thục Luyện (huyện Thanh Sơn) luôn tích cực vận động chị em tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức nhằm giúp hội viên nâng cao chất lượng cuộc sống. Xã hiện có 697 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt tại 12 khu dân cư. Để giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội LHPN xã đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện quản lý tốt nguồn vốn được ủy thác.

Trong năm 2018 đã có 465 hộ hội viên được vay vốn để phát triển kinh tế gia đình với tổng số vốn vay hơn 7,5 tỷ đồng (riêng nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện là hơn 3,6 tỷ đồng). Nhờ sử dụng nguồn vốn vay hợp lý, sản xuất kinh doanh có hiệu quả nên các chị em đều hoàn trả vốn vay đúng kỳ hạn. Cùng với đó, Hội còn phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật tới hội viên để áp dụng vào sản xuất. Từ đó, nhiều hội viên được tiếp cận với kiến thức cũng như nguồn vốn, mạnh dạn đầu tư các giống cây trồng vật nuôi có năng suất, chất lượng cao vào phát triển kinh tế gia đình.

Trước đây, cuộc sống gia đình chị Mai Thị Thúy ở khu Đa Đu gặp không ít khó khăn khi cả anh và chị đều là lao động tự do, lại nuôi 2 con ăn học, mọi lo toan trong gia đình trông cả vào thu nhập từ xưởng mộc nhỏ làm ngay tại nhà. Mặc dù có đất đai rộng rãi song do chưa có điều kiện và kinh nghiệm để đầu tư vào sản xuất nên kinh tế gia đình cũng chỉ đủ ăn. Từ khi tham gia sinh hoạt, được Hội Phụ nữ tuyên truyền, vận động chuyển đổi sản xuất đã giúp chị thay đổi nếp nghĩ, cách làm. Sau khi được tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi do Hội LHPN tổ chức, năm 2014, gia đình chị đầu tư xây dựng khu chuồng chăn nuôi với diện tích hơn 500m2 làm mô hình nuôi lợn và gà sạch. Đến nay, khu chuồng của gia đình chị liên tục duy trì khoảng 80 - 90 con lợn (trong đó có gần 50 lợn con, 13 lợn nái để tái đàn) và vài chục con gà thịt. Nhờ lựa chọn giống tốt, nguồn thức ăn đảm bảo và thực hiện tốt công tác vệ sinh chuồng trại, phòng trừ dịch bệnh, đàn lợn, gà của gia đình chị Thúy sinh trưởng và phát triển tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, Hội LHPN xã còn vận động phong trào tiết kiệm tại chi hội, tính đến hết năm 2018, tổng quỹ đạt trên 220 triệu đồng cho các hội viên vay phát triển kinh tế. Cùng với đó, Hội cũng luôn quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần đối với hội viên, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên hội viên khi đau ốm và các hội viên nghèo góp phần tăng thêm sự gắn kết giữa các hội viên và giữa hội viên với tổ chức hội; từ đó giúp chị em vượt qua khó khăn, tập trung phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, tỷ lệ hội viên nghèo giảm.

 

Chị Võ Thị Đức - Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Từ những hoạt động cụ thể, thiết thực và sự chủ động của Hội LHPN xã trong phong trào phát triển kinh tế đã góp phần thay đổi nếp nghĩ, cách làm của chị em phụ nữ, phát huy khả năng, thế mạnh trong sản xuất, kinh doanh, giúp nhiều chị em thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 5
  •   Tổng truy cập: 3390851