PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khóa XVIII thành công tốt đẹp

12/07/2019 7:36:59 SA

img4499-1562841033
Đồng chí Bùi Minh Châu – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Sau hai ngày làm việc tích cực, khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khoá XVIII đã hoàn thành chương trình, nội dung đề ra. 


img1502-1562841012

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Bùi Văn Quang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: 6 tháng đầu năm 2019, KT-XH của tỉnh phải đối mặt không ít khó khăn thách thức song với sự nỗ lực của hệ thống chính trị, sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, KT-XH của tỉnh vẫn tiếp tục duy trì ổn định và phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, nhiệm vụ còn lại 6 tháng cuối năm hết sức nặng nề cần sự đồng thuận trong cả hệ thống chính trị để phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu KT-XT năm 2019 đã đề ra.


img4446-1562841053
Đồng chí Bùi Văn Quang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh, các cơ quan mời dự đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến quý báu; thẳng thắn chỉ ra những yếu kém, tồn tại của các ngành, lĩnh vực và dự báo tình hình, thuận lợi, khó khăn đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2019, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, giải trình tiếp tục được cải tiến; lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành đã giải trình, làm sáng tỏ nhiều vấn đề mà nhân dân, cử tri và đại biểu HĐND quan tâm. Việc thảo luận dân chủ, xem xét thấu đáo và thông qua các nghị quyết tại kỳ họp lần này nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm trước cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 14 Nghị quyết, trong đó có 10 Nghị quyết chuyên đề.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Bùi Minh Châu – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, chỉ đạo điều hành quyết liệt của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự đồng thuận của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân đã khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm; đồng thời, HĐND tỉnh đã phân tích, chỉ ra những hạn chế, khó khăn, thách thức của nền kinh tế và những vấn đề liên quan đến xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đề ra các giải pháp thiết thực, cụ thể để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch cả năm. UBND tỉnh cần khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo các ngành, các cấp nghiên cứu tiếp thu những ý kiến của các vị đại biểu HĐND tỉnh và cử tri; triển khai đồng bộ và hiệu quả nghị quyết HĐND tỉnh và các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019.


img1498-1562841082

Các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền để thống nhất về nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết đã được ban hành; sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Các đại biểu HĐND tỉnh cần tích cực, chủ động hơn nữa trong hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân; nghiên cứu, nắm bắt thực tiễn, đời sống xã hội để phản ánh, kiến nghị kịp thời tới HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan.


14-nghi-quyet-11-156284236114-nghi-quyet-12-1562889949

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 58
  •   Tổng truy cập: 3391621