PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Khi ý Đảng hợp lòng dân

01/12/2016 10:03:22 SA

         Có mặt tại xã Khả Cửu trong những ngày này, không khí phấn khởi luôn hiện rõ trên nét mặt từng người dân khi chương trình dân vận xây dựng cơ sở chính trị trên địa bàn được hoàn thành. Sau một tháng triển khai, công trình đường giao thông, nhà tình nghĩa, trường lớp học được xây mới đảm bảo tiến độ và chất lượng đã mang lại niềm tin yêu với Đảng, chính quyền của người dân nơi đây

 Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao quần, áo ấm cho chi hội phụ nữ xã Khả Cửu.

Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao quần, áo ấm cho chi hội phụ nữ xã Khả Cửu.

Dẫn chúng tôi đi tham quan đoạn đường bê tông dài trên 2km mới được hoàn thành từ xóm Măng đi xóm Chẵng, anh Đinh Anh Tuấn, xóm Mây, xã Khả Cửu là người trực tiếp tham gia làm đường cho biết: “Từ khi thi công, ai ai cũng phấn khởi vì trước đây vào ngày trời mưa, đường trơn lầy lội, đi lại vất vả lắm. Bản thân tôi cùng lực lượng dân quân và bà con trực tiếp làm đường thấy rất tự hào”.

Xã Khả Cửu cách trung tâm huyện Thanh Sơn 40km có trên 90% dân số là người dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, từ các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với vùng dân tộc miền núi, xã đã đầu tư xây dựng nhiều công trình công cộng, hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao đời sống của người dân. Tuy nhiên điều kiện tự nhiên và tình hình kinh tế, xã hội của Khả Cửu còn gặp nhiều khó khăn: Đường giao thông nông thôn chưa đồng bộ, thu nhập bình quân đầu người thấp so với mặt bằng chung của huyện, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 31,87%. Chính vì vậy, năm 2016 xã được huyện Thanh Sơn chọn là đơn vị để triển khai chương trình dân vận. Cùng với làm đường giao thông, trong quá trình làm công tác dân vận, huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng tham gia tuyên truyền chính sách, pháp luật; củng cố các tổ chức chính trị, xã hội; bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ xã, khu dân cư; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà chính sách, công trình phúc lợi.

Với vai trò nòng cốt trong thực hiện chương trình, LLVT huyện đã huy động cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện và lực lượng dân quân của 5 xã: Đông Cửu, Thượng Cửu, Khả Cửu, Tân Minh, Tân Lập cùng với bà con nhân dân xã Khả Cửu trực tiếp tham gia các hoạt động dân vận như: Làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa khu dân cư Chuôi; sửa chữa 5 nhà tình nghĩa cho 5 hộ chính sách, hộ nghèo; xây dựng 3 gian nhà công vụ Trường Trung học cơ sở Khả Cửu... Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện cũng tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh có chính sách hỗ trợ, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn. Trong một tháng triển khai hoạt động dân vận, các đơn vị chức năng của huyện đã phối hợp với Ban CHQS, xã Khả Cửu tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức về dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và đồng bào nghèo; tổ chức tập huấn hướng dẫn kiến thức về khoa học kỹ thuật cho hàng trăm lượt người. Nhờ những con người cụ thể với việc làm cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nên các hoạt động dân vận tại xã được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng lòng ủng hộ và nghiêm túc thực hiện. Hưởng ứng các hoạt động dân vận, nhân dân xã Khả Cửu đã đóng góp trên 200 triệu đồng cùng hàng nghìn công lao động để tham gia làm các công trình đường giao thông, xây nhà văn hóa, làm hệ thống đèn đường chiếu sáng, tạo không khí thi đua sôi nổi ở địa phương.

Là “chủ công” tổ chức, thực hiện các hoạt động dân vận, Thượng tá Vương Đức Thịnh - Chính trị viên Ban CHQS huyện Thanh Sơn cho biết: “Nhận thức công tác dân vận, xây dựng cơ sở chính trị trên địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Ban CHQS huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Ban CHQS huyện đã lựa chọn những công việc phù hợp như huy động lực lượng làm đường giao thông, xây nhà tình nghĩa, qua đó giúp địa phương đẩy nhanh tiến độ phát triển kinh tế, xã hội nâng cao đời sống cho nhân dân”.

Đến thời điểm này, chuỗi các hoạt động dân vận chính quyền, xây dựng cơ sở chính trị địa bàn tại xã Khả Cửu của huyện Thanh Sơn đã hoàn thành, đảm bảo yêu cầu đề ra. Những việc làm ý nghĩa đó thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ huyện Thanh Sơn đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của người dân, thể hiện sinh động của “ý Đảng, lòng dân”.

.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 15
  •   Tổng truy cập: 3423030