PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN tỉnh: Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội

10/07/2019 10:41:21 SA

img1110-1562674658

Ngày  9-7, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Công Thủy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau nửa nhiệm kỳ, các cấp hội phụ nữ đã triển khai kịp thời các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác vận động phụ nữ. Các chỉ tiêu đến giữa nhiệm kỳ cơ bản đều đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp hội đã tập hợp, thu hút thêm được trên 11.200 hội viên mới. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ hội được các cấp hội quan tâm. Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo tập trung xây dựng nhiều mô hình mới, nhiều loại hình tập hợp thu hút hội viên, củng cố tổ chức hội. Nhiều mô hình hiệu quả về phát triển kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, phòng chống tệ nạn xã hội được nhân rộng với trên 1.600 điển hình cá nhân, phụ nữ tiêu biểu. Hoạt động hỗ trợ giúp hội viên giảm nghèo tiếp tục được duy trì hiệu quả tại 100% cơ sở Hội, đã có trên 2.000 hộ gia đình thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều... Tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thăm hỏi, tặng gần 9.500 suất quà trị giá 1,5 tỉ đồng  cho hộ nghèo, gia đình chính sách; vận động ủng hộ kinh phí xây dựng 81 nhà “mái ấm tình thương”. 


img1115-1562674671

Tại hội nghị, đại diện đại biểu phụ nữ các ngành, huyện, thành, thị đã phân tích làm rõ thêm những kết quả nổi bật, đồng thời chỉ ra những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện tại các đơn vị có hiệu quả Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Công Thủy và đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam ghi nhận những kết quả đạt được nửa nhiệm kỳ qua của Hội LHPN tỉnh trong triển khai hoạt động và các phong trào thi đua, góp phần xây dựng chuẩn mực người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới. Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, các đồng chí yêu cầu công tác tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các khâu đột phá và nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội phụ nữ cần được cụ thể hóa, sát với nhiệm vụ chính trị địa phương và vận động chị em tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình kinh tế - xã hội và chương trình an sinh xã hội của tỉnh; Tích cực chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng để gắn kết triển khai hiệu quả các hoạt động; Tuyên truyền nâng cao nhận thức mọi mặt cho hội viên phụ nữ nhằm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Nhân dịp này, 33 cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và xây dựng lực lượng bộ đội biên phòng vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì chủ quyền an ninh biên giới của Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 16
  •   Tổng truy cập: 3391370