PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN Thành phố Việt Trì tổ chức ra mắt mô hình điểm CLB "Mẹ và con gái"

15/07/2019 2:47:43 CH

Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong triển khai thực hiện Đề án 938 về“Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Ngày 14/7/2019, Hội LHPN thành phố tổ ra mắt mô hình điểm CLB “Mẹ và con gái” tại phường Nông Trang, thành phố Việt Trì. Tham dự chương trình có lãnh đạo Ban gia đình Hội LHPN Tỉnh, Hội LHPN thành phố; chủ tịch Hội LHPN trên địa bàn thành phố; Lãnh đạo chính quyền địa phương, các khu dân cư  1A Phường Nông Trang cùng  hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ phường Nông Trang.

Hiểu được vai trò quan trọng của mẹ với con gái; người mẹ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hình thành nhân cách của con. Với ý nghĩa đó, Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo Hội LHPN Phường Nông Trang khảo sát các gia đình và thành lập CLB "Mẹ và Con gái" . Tại Buổi ra mắt CLB thu hút được 30 thành viên tham gia là các cặp mẹ và con gái của 15 gia đình trong chi hội 1A Phường Nông Trang. CLB tổ chức sinh hoạt 1 tháng/lần vào ngày cuối cùng của tháng, thông qua hình thức như: nói chuyện chuyên đề, giao lưu, tọa đàm, hái hoa dân chủ, hội thi, thi nấu ăn, khéo tay hay làm… Tại các buổi sinh hoạt, hội viên được tham gia đóng góp ý kiến, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, chia sẻ những phương pháp về cách nuôi dạy con, thảo luận những biểu hiện tâm sinh lý của con để giúp con có thể tự tin giải quyết các vấn đề trong cuộc sống…. Sau buổi lễ ra mắt, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã thông qua nội quy, quy chế và tổ chức sinh hoạt đầu tiên cho các thành viên nhằm trang bị và nâng cao và phân biệt kiến thức về giới và giới tính.

Nhân dịp này, lãnh đạo địa phương đã tặng quà chúc mừng Câu lạc bộ. Trong thời gian tới Hội LHPN thành phố sẽ nhân rộng mô hình câu lạc bộ tại các cơ sở Hội trên địa bàn thành phố nhằm hướng tới một cộng đồng bình đẳng về giới.

Minh Tuyến

Hội LHPN Thành phố Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 31
  •   Tổng truy cập: 3406144